50. Phú Yên: Vu Lan 2019

Đã hoàn thành

50. Phú Yên: Vu Lan 2019

 7. Phật sự (146)
thôn Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên

CẮM TRẠI MỪNG VU LAN 2019

1. SÁNG NGÀY 01

Chiều 13-08-2019, 13-07-Kỷ Hợi, Gia đình Phật Tử Đức Bình Tây và Chùa Đồng Phú đã tổ chức lễ Khai Mạc Chương trình Cắm Trại và sinh hoạt Trại Mục Kiền Liên kính mừng Đại Lễ Vu Lan trong khuôn viên Chùa Đồng Phú ở thôn Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.  Trại Mục Kiền Liên gồm 04 trại với 60 em (tính luôn Huynh Trưởng khoảng 80 người), sẽ tổ chức các trò chơi linh động cho các em vui chơi nhằm mục đích học hỏi và truyền trao những kinh nghiệm để hy vọng rằng các em sẽ tiếp nối trên lộ trình tu học phụng sự lý tưởng áo Lam của Gia Đình Phật Tử trong tương lai.

Chương trình sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ 13-07-Kỷ Hợi đến ngày 16-07-Kỷ Hợi và do Quý Ân Nhân sau đây tài trợ với tổng kinh phí 60 triệu (chưa tính phát sinh):

1. Ân Nhân Ẩn Danh ở Sài Gòn: 10 triệu.

2. Đại Lý Tâm Lực: 02 triệu.

3. Bà Sỳ Nhịp Cú: 01 triệu.

4. Minh Đức: 23 triệu.

5. Gia đình Thới - Nguyễn: 23 triệu.

Cụ thể là 05 thành viên:

1/ Thới Ngọc Tư

2/ Nguyễn Thị Bốn

3/ Thới Thùy Vân

4/ Thới Hoài Vũ

5/ Nguyễn Xuân Phước

6. Ông Nguyễn Văn Chính ở Cà Mau: 01 triệu.

*****

2. TỐI NGÀY 01

Chiều tối 13-08-2019, 13-07-Kỷ Hợi, Chương trình văn nghệ Vu Lan Báo Hiếu được diễn ra tại Chùa Đồng Phú do các em GĐPT Đức Bình Tây thực hiện. Những tiết mục hát, múa với những giai điệu vừa nô nức, vui tươi vừa thành kính, sâu lắng đã diễn ra rất sinh động.

Chương trình được sự đón nhận và cổ vũ nồng nhiệt của quý Phật tử và ngươi dân địa phương đến thưởng thức đêm nhạc, tạo nên một ngày hội Vu Lan sôi động và nhiều ý nghĩa.

******

3. SÁNG NGÀY 02

Sáng 14-08-2019, 14-07-Kỷ Hợi, trong chuổi rất nhiều Chương trình sinh hoạt, Trại Mục Kiền Liên tiếp tục cho các em tham gia các trò chơi lớn và nhỏ lồng ghép chung sáng nay và cả trong chiều nay!

Sau khi tập thể dục buổi sáng, dùng sáng, sinh hoạt Gia đình, các em rất hăng hái tham gia với tinh thần đoàn kết rất cao qua các thử thách: Tìm Mật Thư, Cõng Mẹ Qua Sông, Nhảy Cóc và qua các trò chơi như đi tìm đội trưởng, Nhảy Thụng Ba Chân, Những Chú Sâu Tinh Nghịch.

Chiều nay tiếp tục cho các em hoàn thành Trò Chơi Lớn & Nhỏ lồng ghép.

*****

4. CHIỀU NGÀY 02

Chiều 14-08-2019, 14-07-Kỷ Hợi, Trại Mục Kiền Liên tiếp tục cho các em hoàn thành nội dung vui chơi trò chơi lớn và nhỏ lồng ghép!

Sau khi nghĩ trưa, đầu giờ chiều các em tiếp tục hăng hái tham gia với tinh thần đoàn kết rất cao qua các thử thách và các trò chơi: Tìm Mật Thư, Truyền Nước Tiếp Sức và Đập Bong Bóng Nước.

Tối nay là Chương trình Lửa Trại mà rất cả mọi người vô cùng háo hức mong đợi.

*****

5. TỐI NGÀY 02

Tối 14-08-2019, 14-07-Kỷ Hợi, Trại Mục Kiền Liên tổ chức đốt lửa trại và sinh hoạt các trò chơi nhỏ rất vui tươi, sôi động và ý nghĩa như: Ăn Chanh Trong Đá Lạnh, Ăn Bánh Trong Bột và Truyền Bột. Các em đã có một trải nghiệm khó quên cùng nhau trong tinh thần hòa hợp cùng nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ.

******

6. SÁNG NGÀY 03

Sáng 15-08-2019, 15-07-Kỷ Hợi, Chùa Đồng Phú ở thôn Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan. Buổi lễ đã diễn ra thanh tịnh trang nghiêm và thành tựu viên mãn.

*****

7. CHIỀU NGÀY 03

Chiều 15-08-2019, 15-07-Kỷ Hợi, Trại Mục Kiền Liên tổ chức thi nấu ăn, các em tự lên ý tưởng, thực đơn, nguyên liệu và nấu tại Sân Chùa bằng những nguyên vật liệu có sẳn tạo ra những món Chay thanh tịnh.

QUY ĐỊNH

1. Tất cả các thành viên trong trại đều tham gia và hoàn thành trong thời gian 01 tiếng 30 phút, đồng thời, phải đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh và an toàn thực phẩm, an toàn lao động,...

2. Sau khi hoàn thành, mỗi trại cử ra người thuyết trình về sản phẩm của Trại mình cho Ban Giám Khảo chấm điểm.

Một buổi chiều Vu Lan vô cùng vui tươi, sôi động và ý nghĩa...

*****

8. TỐI NGÀY 03

Tối 15-08-2019, 15-07-Kỷ Hợi, Chùa Đồng Phú và GĐPT Đức Bình Tây long trọng tổ chức Chương trình Thắp Nến Tri Ân. Buổi lễ đã diễn ra trong thanh tịnh trang nghiêm và thành tựu viên mãn. Sau buổi thắp nến Chùa và Gia đình đã tiến hành làm lễ Bế Mạc, khen thưởng khích lệ cho những Trại có thành tích và khuyến tấn những việc chưa hoàn thiện trong tinh thần Lục Hòa.

*****

9. SÁNG NGÀY 04

Nguyên ngày 16-08-2019, 16-07-Kỷ Hợi, Chương trình Cắm Trại kính mừng Đại Lễ Vu Lan được tổ chức tại Chùa Đồng Phú, thôn Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên đã chính thức khép lại trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người. Các tiểu Trại đã được tháo. Khuôn viên Chùa được dọn sạch trang nghiêm.

Cổng chính được giữ lại theo yêu cầu của mọi người, vì quá đẹp, thật tiếc nếu dọn, nên Chùa và Gia đình Phật Tử đã để lại đến hết tháng.

*****

Qua Hội Trại, Chùa Đồng Phú và GĐPT Đức Bình Tây muốn chuyển tải tinh thần phụng sự Tam bảo, yêu quê hương đất nước, giáo dục nhân cách và dạy các bạn sống biết tri ân và báo ân đối với ông bà, cha mẹ, cộng đồng và xã hội.

Xin thay mặt cho Chùa Đồng Phú và Gia Đình Phật Tử Đức Bình Tây, Hội Hoa Đức xin chân thành cảm niệm ân đức của Quý Ân Nhân thật nhiều và thật nhiều! Thương chúc Quý Ân Nhân cùng Gia đình luôn luôn dồi dào sức khỏe, thân tâm thường lạc, vạn sự an khang và cát tường như ý nhé!

Nguyện hồi hướng công đức lành về cho Quý Ân Nhân, cho Gia đình của Quý Ân Nhân và cho vạn vật...vạn loài...

Trân trọng, cung kính và tri ân!

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát!___